Tuesday, August 13, 2019

Có nên mua bếp từ Nhật khi biết được các nhược điểm của chúng


Bếp từ đã và đang là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay bởi các tính năng nấu ăn thông minh, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên khá nhiều nhà nội trợ vẫn còn có sự đắn đo, băn khoăn khi không biết lựa chọn mua bếp của hãng nào hay thậm chí là nước nào mới đem lại hiệu quả nấu nướng vượt bật mà vẫn đem lại tiện ích cho người dùng. Hiện tại, trên thị trường hiện nay, bếp từ của Đức và bếp của Nhật là 2 dòng sản phẩm đang được sử dụng ở các hộ gia đình. Tuy nhiên để mà bạn có thể có một quyết định đúng đắn nhất thì cũng phải dựa vào những nhược điểm thông thường mà sản phẩm mang lại, từ đó tự bản thân đưa ra nhiều lý do xác thực nhằm phản biện chính các nhược điểm này để mang lại cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất. Sau đây sẽ là những bất lợi nho nhỏ mà Taiyoukou đánh giá bếp từ Nhật thường hay mắc phải:



Khi nói đến chất lượng của bếp từ Nhật thì người ta vẫn thường hay ví với câu nói “nồi đồng cối đá” điều này cũng có nghĩa là một sản phẩm có chất lượng rất tốt cũng như độ bền cao. Bếp từ Nhật thường không chỉ là loại thiết bị nhà bếp từ mà còn được tích hợp với bếp hồng ngoại hay lò nướng.



Việc tích hợp bếp từ với lò nướng cũng là 1 thiết kế khiến rất nhiều người tò mò, đang dần dần thu hút được khách hàng vì sự tiện ích của nó. Thông thường nếu có nhu cầu nướng bánh hoặc thực phẩm thường xuyên, rất nhiều người nội trợ phải chọn ra giải pháp là mua riêng 1 bếp nướng bên cạnh việc dùng bếp để đun nấu. Và bếp từ Nhật có lò nướng được sinh ra để có thể giải quyết cho nhu cầu này. Bạn sẽ cần phải mua 1 chiếc bếp từ Nhật đã tích hợp sẵn lò nướng là được. Điều này sẽ góp phần đáng kể trong việc muốn tiết kiệm không gian cho phòng bếp và đây thì giống như vật dụng trang trí làm cho bếp nhà bạn trông thật sự gọn gàng và sang trọng hơn.




Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của bếp từ Nhật Bản lại nằm ở một vài lý do sau:
-Bếp từ Nhật thường được thiết kế với kiểu dáng khá to các loại bếp từ nhập khẩu thông thường khác nên bếp của Nhật có kiểu dáng hơi thô, khá cồng kềnh. Bên cạnh đó, bạn có thể gặp nhiều khó khăn với cách sử dụng của bếp từ nội địa ở Nhật, nguyên nhân là do những hướng dẫn của loại bếp từ này đều bằng tiếng Nhật.
- Bếp từ Nhật phải sử dụng điện áp 110V, vì ở Nhật hầu như đều dùng điện áp này. Nếu lắp đặt tại Việt Nam thì bạn sẽ phải trang bị thêm bộ chuyển đổi điện áp hay còn gọi là máy biến áp.



- Đa số các dòng bếp từ của Nhật là hàng Nhật bãi hay hàng xách tay, không có công ty chính thức nào đứng ra nhập khẩu và phân phối ở thị trường Việt Nam vì vậy chế độ bảo hành sau này cũng không có công ty đứng ra đảm bảo chịu trách nhiệm hoặc vấn đề về linh kiện thay thế của máy không có sẵn hay khá là đắt đỏ không giống như các dòng bếp từ được nhập khẩu chính hãng từ Ý, Đức, Malaysia ...
- Bếp từ Nhật Bản sử dụng tốn điện hơn so với những dòng bếp nhập khẩu đến từ Châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Ý...
- Khó vệ sinh bề mặt bếp, nhất là chỗ bảng điều khiển bị mỡ bắn vào.
- Ai không có nhu cầu nấu nướng thì lò nướng lại là điểm trừ lớn nhất.

* Có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment